พาเที่ยว "เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว" (Zhujiajiao) เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน


 "เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว" (Zhujiajiao) ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นเวนิสแห่งตะวันออก เนื่องจากเป็นชุมชนโบราณอายุกว่า 1,700 ปี ตั้งอยู่ริมน้ำ มีคลองเล็กๆ ไหลผ่านเมืองและใช้ในการสัญจรไปมา ปัจจุบันถึงจะมีความเจริญอยู่รอบด้าน ผู้คนที่นี่ก็ยังใช้ชีวิตและความเป็นอยู่แบบดั้งเดิมอยู่ค่ะ

สิ่งก่อสร้างทั้งหมดก็ได้รับการรักษาไว้อย่างดี ทั้งบ้านเก่าและสะพานหิน Fang Sheng Bridge สร้างขึ้นในช่วงราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองน้ำแห่งนี้

บรรยากาศรอบๆ มีทั้งร้านค้าและร้านอาหารตลอดสองฝั่งคลอง รวมถึงตามตรอกซอกซอยต่างๆ ซึ่งร้านค้าที่นี่ก็ตกแต่งได้น่ารักสุดๆ สินค้ามีให้เลือกช้อปกันเพลิน มีทั้งกระเป๋า เสื้อผ้า ของที่ระลึกแบบจีน สินค้างานแฮนด์เมด ภาพวาด เครื่องนุ่งห่มไหมจีน ดาบจีนแบบโบราณ เครื่องดนตรีโบราณ ร้านกาแฟ ร้านอาหารริมน้ำ ซึ่งขอบอกว่าของกินและร้านขนมเยอะมากกก




 และถ้าถึงเมืองน้ำโบราณทั้งที ไม่ได้นั่งเรือเที่ยวก็เหมือนมาไม่ถึงใช่ม้า เราสามารถนั่งเรือชมบรรยากาศรอบๆ ได้นะคะ วิวดี อากาศดีมากก ชมความน่ารักของเมืองได้ตลอดสองฝั่ง เหมาะแก่การถ่ายรุปสุดๆ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที แต่ประทับใจไปตลอดเลยนะคะ 



เมนูเด็ดของที่นี่ก็คือขาหมูค่ะ มีขายกันตลอดทางเลยทีเดียว เนื่องจากตัวเมืองไม่ได้ใหญ่มาก จึงสามารถเต็มที่กับการเดินชมบรรยากาศอันร่มรื่นและเงียบสงบไปเรื่อยๆ



ที่มา : yingpook.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาไปเที่ยว "ถนนหนานจิง" (Nanjing Road) หรืออีกชื่อว่า นานกิง เซี่ยงไฮ้

เที่ยวสวนอี้หยวน (Yuyuan Garden) เซี่ยงไฮ้ (Shanhai) ประเทศจีน