พาไปเที่ยว "ถนนหนานจิง" (Nanjing Road) หรืออีกชื่อว่า นานกิง เซี่ยงไฮ้


ถนนหนานจิง หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า นานกิง เป็นย่านช้อปปิ้งที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้เลยค่า แถมยังมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าร้อยปี
ครอบคลุมพื้นที่ใจกลางเซี่ยงไฮ้ถึง 5 กิโลเมตร นักช้อปเตรียมตัวเตรียมใจและเตรียมเงินในกระเป๋าไว้ให้ดีๆ เพราะที่นี่คือแดนสวรรค์ของคุณ 

ในอดีตหนานจิงเป็นเมืองหลวงเก่าแก่ถึง 10 ราชวงศ์ ที่นี่จึงเต็มไปด้วยโบราณสถานที่สะท้อนความเป็นมาและความรุ่งเรืองในอดีต และยังเคยถูกอังกฤษใช้เป็นท่าเรือนานาชาติ จัดว่าเป็นที่แรกในการรองรับสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศเลยค่ะ ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่ผสมผสานระหว่างศูนย์การค้าอันหรูหรา กับร้านค้าริมถนนแบบดั้งเดิมได้อย่างลงตัว โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ถนนหนานจิงตะวันออกและหนานจิงตะวันตก



ฝั่งตะวันออกจะมีสวนขนาดใหญ่ให้ผู้คนมาเดินเล่นพักผ่อน มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย เช่น หอศิลปะ พิพิธภัณฑ์ ในตอนเย็นจะเป็นช่วงที่ร้านค้าและบาร์ต่างๆ กำลังคึกคัก มีนักดนตรีริมถนน เต็มไปด้วยแสงสีเสียง เหมาะกับการเดินเล่นหรือนั่งรถรางชมบรรยากาศรอบๆ มากเลยค่า



ส่วนทางฝั่งตะวันตกจะมีห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ หลายแห่ง สลับกับร้านแบบจีนดั้งเดิมอยู่ตลอดสองข้างทาง เป็นย่านที่รวบรวมสินค้าแบรนด์เนมจากทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าแฟชั่น รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ และสินค้างานฝีมือพื้นบ้านของจีน เช่น ผ้าไหม เครื่องปั้นดินเผาจีน หยก รวมถึงของกินที่มีทั้งขนม ของหวานและร้านอาหารชื่อดังมากมาย

และในช่วงเทศกาล เช่น ตรุษจีน ปีใหม่และคริสต์มาส ผู้คนจะมารวมตัวกันฉลองความสุขกันบนถนนเส้นนี้ เรียกได้ว่าเป็นย่านแห่งความสุขจริงๆ ค่ะ





ที่มา : yingpook.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เที่ยวสวนอี้หยวน (Yuyuan Garden) เซี่ยงไฮ้ (Shanhai) ประเทศจีน

พาเที่ยว "เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว" (Zhujiajiao) เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน