พาเที่ยวหมู่เกาะต้นปาล์ม The Palm Islands ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ UNITED ARAB EMIRATES


หมู่เกาะต้นปาล์ม The Palm Islands ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ UNITED ARAB EMIRATES ที่นี่เป็นเกาะเทียมกลางทะเลที่สร้างเป็นรูปต้นปาล์ม ขนาดพื้นที่ราว 25 ตารางกิโลเมตร มีแนวของใบปาล์ม 17 แนว และถูกจัดเป็นเมืองสุดหรู มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งร้านอาหารระดับภัตตาคาร สวนน้ำขนาดใหญ่ สปาชั้นเยี่ยมของโลก
ห้างสรรพสินค้าที่รวมทุกแบรนด์ระดับโลกไว้ บ้านสไตล์วิลล่าชายทะเล รีสอร์ทและโรงแรมระดับ 5 ดาว และความสุดจะอลังปังเวอร์ก็คือ มีท่าจอดเรือยอชต์สำหรับผู้พักอาศัยในโครงการนี้ด้วยค่าาา โอ่ย รวยไม่สิ้นไม่สุดกันจริงๆ โดยทั้งหมดนี้ได้เชื่อมต่อกับพื้นดินของดูไบ ผ่านสะพานและรถไฟลอยฟ้ายาวประมาณ 5.4 กิโลเมตร เดินทางสะดวกหายห่วง 


ผู้ที่ริเริ่มโครงการนี้ก็คือนายกรัฐมนตรี หรือเจ้าผู้ครองนครดูไบ Shiekh Mohammed bin Rashid Al Maktoum คนเดิมกับเจ้าของตึกเบิร์จคาลิฟานั่นเอง โครงการมีทั้งหมด 3 เกาะค่ะ ได้แก่ The Palm Jumeirah , The Palm Deira และ The Palm Jebel Ali 

ใช้เวลาในการก่อสร้างทั้งหมด 7 ปี เริ่มตั้งแต่ปี ค.ศ. 2001 โดยบริษัท Jan de Nul Group และบริษัท Van Oord จากเบลเยี่ยมและเนเธอร์แลนด์ ได้ใช้ทรายจำนวน 92,234,000 ลูกบาศก์เมตร ถมจนเกิดเป็นพื้นที่ดินเหนือน้ำทะเลและเกิดเป็นเกาะไฮโซนี้ ด้วยเงินประมาณ 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ


วัตถุประสงค์ก็เพื่อส่งเสริมธรรมชาติ ทั้งการสร้างแนวปะการังและแหล่งที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตในทะเล ถือเป็นการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไปในตัวด้วยค่ะ เพราะท่านนายกรัฐมนตรีรู้ว่า น้ำมันนั้นจะไม่คงอยู่ตลอดไป จึงสร้างแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกขึ้นมา เพื่อที่จะสามารถอยู่รอดได้โดยไม่ต้องรอเงินจากการขายน้ำมันเพียงอย่างเดียว  




ที่มา : yingpook.com , Google

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาไปเที่ยว "ถนนหนานจิง" (Nanjing Road) หรืออีกชื่อว่า นานกิง เซี่ยงไฮ้

เที่ยวสวนอี้หยวน (Yuyuan Garden) เซี่ยงไฮ้ (Shanhai) ประเทศจีน

พาเที่ยว "เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว" (Zhujiajiao) เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน