เที่ยวเส้นทางสายไหมด้วยการนั่งรถไฟ (Silk Road Train) ประเทศจีน


เส้นทางสายไหมด้วยการนั่งรถไฟ (Silk Road Train) หรือรถไฟสายพิเศษ ฉางอันห้าว (Changan Hao) รถไฟสาย Y206/207 เปิดบริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2014 ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 11 วันโดยมีผู้โดยสารร่วมเดินทางกว่า 600 คนร่วมสำรวจเส้นทางแห่งดินแดนลึกลับ

การเดินทางด้วยรถไฟเริ่มสตาร์ทจากเมืองซีอาน ผ่านมณฑลกานซู่ (Gansu Province) เมืองอุรุมชี (Urumqi) เมืองเป่ยถุน (Beitun) เมืองเทอร์ปาน (Turpan) ซึ่งเป็นเขตปกครองตนเองซินเจียง (Xinjiang) รับรองว่าได้ชมวิวสองข้างทางรถไฟบนเส้นทางสายไหมกันทั้งวันทั้งคืน ยัง ยังไม่พอ ยังได้สัมผัสวัฒนธรรม ประเพณีโบราณ บนเส้นทางสายนี้อีกด้วย 


นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์มากมายอย่างเช่น วัดถ้ำแห่งตุนหวง (Dunhuang) ถ้ำโม่เกา (Mogao Caves) ภูเขาหมิงซา (Echoing sand Mountain) ทะเลสาบจันทร์เสี้ยว (Crescent Lake) อันโด่งดัง  ดีงามเลอค่าสุดๆ ไปเลย



รถไฟสายนี้ถูกออกแบบมาอย่างดี มีเครื่องอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยสะดวกสบาย มีทั้งหมด 12 ตู้ แบ่งเป็นตู้นอนแบบไม่มีประตู 8 ตู้ มีเตียงทั้งหมด 60-66 เตียง และตู้นอนแบบมีประตู 4 ตู้ มีเตียงทั้งหมด 36 เตียง สามารถรองรับผู้โดยสารได้ทั้งหมด 666 คน

เมื่อรถไฟหยุดแวะตามจุดต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ลงเพื่อชื่นชมกับแหล่งท่องเที่ยว งานนี้ไม่ต้องกลัวตกรถไฟ เพราะถ้าผู้โดยสารมาไม่ครบรถไฟไม่ออกนะจ๊ะ









ราคาค่าตั๋วรถไฟ ตั้งแต่ 2,780 หยวนเป็นต้นไป เป็นราคาไป-กลับ รวมตู้นอนแบบมีและไม่มีประตู ค่าตั๋วรถไฟ อาหาร ประกันการเดินทาง ค่าไกด์แนะนำ รถ และค่าเข้าชมที่ท่องเที่ยวจ้า ทริปเกร๋ๆ ดีงามพระรามแปดเบอร์นี้พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงจร้า

ที่มา : yingpook.com ภาพ : Shutter stock 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาไปเที่ยว "ถนนหนานจิง" (Nanjing Road) หรืออีกชื่อว่า นานกิง เซี่ยงไฮ้

เที่ยวสวนอี้หยวน (Yuyuan Garden) เซี่ยงไฮ้ (Shanhai) ประเทศจีน

พาเที่ยว "เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว" (Zhujiajiao) เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน