พาเที่ยว "228 สวนสันติภาพ(Peace Memorial Park)" สวนสาธารณะในเมืองแห่งแรกของไต้หวันที่สร้างขึ้นตามโมเดลของชาวตะวันตก เมื่อปี 1908


228 สวนสันติภาพ(Peace Memorial Park) เป็นสวนสาธารณะในเมืองแห่งแรกของไต้หวันที่สร้างขึ้นตามโมเดลของชาวตะวันตก เมื่อปี 1908 ในยุคที่ญี่ปุ่นปกครองไต้หวันอยู่ ซึ่งเปลี่ยนชื่อมาแล้วหลายครั้ง โดยชื่อล่าสุดนี้ตั้งขึ้นเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองที่ร้ายแรงมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัตศาสตร์ยุคใหม่ของไต้หวัน
เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เดือนกุมภาพันธ์ 1947 ภายในสวนแห่งนี้ ซึ่งเกิดจากการณ์ลุกขึ้นต่อต้านและประท้วงรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคก๊กมินตั๋ง(Kuomintang)จนนำไปสู่การสูญเสียครั้งใหญ่ของประเทศ ว่ากันว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้และอีกหลายเหตุการณ์ที่ต่อเนื่องกัน(Taiwan White Terror)เป็นจำนวนหลายหมื่นคน และกินระยะเวลายาวนานกว่า 2 ปี




 ในปัจจุบันนอกจากความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่แล้ว ภายในบริเวณของสวนสันติภาพ 228 นี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่างเช่น ศาลา 6 เหลี่ยมกลางน้ำที่สวยงาม, พิพิธภัณท์การลำรึกถึงเหตุการณ์ 228 ซึ่งภายในจะมีการจัดแสดง เรื่องราวความเป็นมา และความสำคัญของเหตุการณ์นี้, อนุสรณ์เพื่อสันติภาพ 

ซึ่งเป็นประติมากรรมขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางของสวน, สวนหย่อมที่มีการจัดแต่งที่สวยงาม และที่สำคัญที่สุดคือ อาคารพิพิธภัณท์แห่งชาติไต้หวัน(National Taiwan Museum) ที่เป็นอาคารทรงนีโอคลาสสิคที่สวยงามมากของไต้หวัน และยังเป็นหนึ่งในพิพิธภัณท์ที่บอกเล่าเรื่องราวของประเทศไต้หวันได้ดีที่สุดด้วย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของสวนแห่งนี้ด้วย






ที่มา : talontiew.com,travel.taipei

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาไปเที่ยว "ถนนหนานจิง" (Nanjing Road) หรืออีกชื่อว่า นานกิง เซี่ยงไฮ้

เที่ยวสวนอี้หยวน (Yuyuan Garden) เซี่ยงไฮ้ (Shanhai) ประเทศจีน

พาเที่ยว "เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว" (Zhujiajiao) เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน