ไหว้พระขอพรที่วัดแชกงหมิว วัดหวังต้าเซียน และวัดเจ้าแม่กวนอิม


สำหรับสายบุญ สายเที่ยววัด แนะนำมาทางนี้ค่ะ เรามาทำความรู้จักวัดที่นักท่องเที่ยวและผู้คนทั่วไปนิยมไหว้พื่อขอพร ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การทำงาน เงินทอง ความรัก และขอลูก กันเถอะค่ะว่าเป็นที่ไหนกันบ้าง

วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหันลม 

โด่งดังในเรื่องการขอพรเกี่ยวกับการทำงาน ธุรกิจ และเงินทอง นอกจากนี้ยังเป็นวัดที่ผู้คนนิยมมาแก้ชงอีกด้วยนะคะ วัดแห่งนี้มีเนื้อที่กว่า 50,000 ตารางฟุต 

ภายในจะมีรูปปั้นเทพเจ้าแชกง สีทองเหลืองอร่าม สูงใหญ่ตั้งตระง่านให้ได้ไหว้ขอพรกัน เชื่อว่าตอนขอพรให้เงยหน้ามาสบตากับรูปปั้นสีทองของท่าน และอธิษฐานอย่างมุ่งมั่นเพื่อให้สมดังหวัง หลังจากนั้นให้เดินไปหมุนกังหัน โดยใช้นิ้วชี้ หมุนกังหันตามเข็มนาฬิกา และตีกล่อง 3 ครั้ง ดังๆ เพื่อให้พรนั้นสมประสงค์ เป็นที่รับรู้ทั่วกันทั้งฟ้าดิน





วัดหวังต้าเซียน 

เชื่อว่าถ้าอยากสมหวังในความรัก หรืออยากให้ความรักราบรื่น ให้มาขอพรที่วัดแห่งนี้ ภายในจะมีรูปปั้นเทพเจ้า  หยุคโหลว ซึ่งเป็นเทพที่ให้พรเรื่องความรัก วิธีขอพร ให้คีบด้ายแดงไว้ที่นิ้วมือทั้ง 2 ข้าง ห้ามหลุด ไหว้ที่หน้าองค์ท่านเทพ 3 ครั้ง จากนั้นเดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าว หรือเจ้าสาว ใช้มือลูบที่เท้า 3 ครั้ง ถ้าเป็นผู้หญิงให้ลูบเท้าเจ้าสาว ส่วนผู้ชายให้ลูบเท้าเจ้าบ่าว แล้วนำด้ายแดงไปผูกไว้ที่เชือก เป็นอันเสร็จพิธีค่ะ นอกจากนี้ คนฮ่องกงแอบกระซิบมาบอกว่าเสี่ยงเซียมซีที่นี่แม่นสุดๆ ยังไงก็ลองมาพิสูจน์กันนะคะ ว่าจริงอย่างที่เค้าพูดไว้หรือเปล่า




วัดเจ้าแม่กวนอิม หรือวัดอาม่า 

ตั้งอยู่บริเวณริมหาดรีพัลส์ เบย์ (Repulse Bay) ขึ้นชื่อเรื่องการขอลูก มีคนดังมากมายเคยมาพรกันที่นี่ ชาวฮ่องกงเชื่อว่าท่านศักดิ์สิทธิ์มากๆ ไม่ใช่แค่เรื่องการขอลูก เรียกได้ว่าจะขอพรสิ่งใดก็จะสมความปรารถนาทั้งสิ้น ใครอยากสมหวังในทุกๆ เรื่อง ลองมากันดูนะคะ




ที่มา : yingpook.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาไปเที่ยว "ถนนหนานจิง" (Nanjing Road) หรืออีกชื่อว่า นานกิง เซี่ยงไฮ้

เที่ยวสวนอี้หยวน (Yuyuan Garden) เซี่ยงไฮ้ (Shanhai) ประเทศจีน

พาเที่ยว "เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว" (Zhujiajiao) เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน