ซีเหมินติง (Ximending) ย่านนักช็อป Shopping ชื่อดังแห่งไทเป ประเทศไต้หวัน


อีกหนึ่งย่านช็อปปิ้ง ชื่อดังแห่งไทเป พอๆ กันกับสยามสแควร์บ้านเราเลยก็ว่าได้ค่ะ ที่นี่คือ ซีเหมินติง (Ximending) เรียกว่าเป็นแหล่งช็อปปิ้งของวัยรุ่น เป็นที่รวมแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับต่างๆ รวมกันอยู่ที่นี่ค่ะ


เพราะเราจะเห็นเหล่าวัยรุ่น หรือแม้แต่คนทำงานเอง ก็มาเดิน ใช้เวลาเลือกของกันที่นี่เยอะเลยค่ะ



 นอกจากที่นี่ จะมีร้านเสื้อผ้า เต็มไปหมดแล้ว ก็ยังมีร้านอาหาร อยู่หลายร้าน ทั้งแบบร้านสไตล์ Modern Toilet หรือร้านแบบนั่งข้างทาง รวมถึง KFC ก็มาอยู่ที่นี่ด้วยเหมือนกัน



เก้าว่ามันคนละสไตล์กับซื่อหลินเลยค่ะ ของที่ซึเหมินติง ราคาสูงกว่า และก็มีแบบให้เลือกเยอะกว่า และเก้าก็ว่ามันก็อีกเกรดนึงด้วยเหมือนกันนะ



ถ้าไม่นับเรื่องอากาศที่เย็นๆ อยู่ตลอดเวลา ก็มีความรู้สึกว่า คล้ายประเทศไทยมาก





เดินเข้าซอยนู๊นออกซอยนี้สนุกสนาน สักพักดูนาฬิกา เที่ยงแล้วหนิ มิน่าล่ะท้องเริ่มร้อง ว่าแล้วมองหาร้านที่จะฝากท้องสำหรับมื้อกลางวันของวันนี้กัน อย่างที่บอกว่า มีร้านอาหารให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่ร้านฟาสต์ฟู้ดกิ๊บเก๋ ที่ใครเข้าไปนั่งแล้วจะดูคูลขึ้นมาทันที ไปยันร้านแบบรถเข็น ไม่มีโต๊ะ มีแต่เก้าอี้ตัวเดียววางไว้ให้นั่งซดโฮกกันตรงนั้นเลย

แต่ด้วยความที่ไหนๆ ก็มาไต้หวันแล้ว ก็อยากจะสัมผัสชีวิตแบบชาวไต้หวัน อยากหาร้านอะไรที่ชาวไต้หวันทั่วๆ ไปเขาเข้ามากินกัน ก็เดินมาเจอร้านนึง ร้านชื่ออะไรก็ไม่รู้ แต่เห็นเค้าทอดๆ ขนมปังกะไข่ดาวอยู่หน้าร้าน เฮ้อออ กลิ่นมันช่างยั่วยวนจริงๆ แถมดูคนก็ทานกันเยอะพอสมควร งั้นเอาร้านนี้หล่ะ เข้าไปกันเลย (พี่กุ๊กคนนี้ตอนเดินไปถ่ายรูปเค้าก็ยิ้มให้ถ่ายด้วยนะ รู้สึกว่าชาวไต้หวันนี่เฟรนลี่จริงๆ 




หน้าร้าน ดูเป็นร้านอาหารแบบจี๊นจีน ป้ายด้านบนคล้ายจะเป็นเมนูของเค้า โอ้จ๊อด.. ภาษาจีนเรียงเป็นตับเลย อ่านไม่ออกสักตัว -"- แถมภาพเมนูก็ไม่มี เอ.. จะสั่งกันอีท่าไหนดีละเนี่ย??



เข้ามาแล้ว ความรู้สึกแรกเลยคือ ในร้านนี้ช่าง..แคบมากกกกกก พวกเราได้ที่นั่งที่หันหน้าเข้าหากระจก นั่งไปนั่งมา พอขยับตัวนิดนึง หลังก็ไปชนกับคนที่นั่งอยู่โต๊ะด้านหลังอ่ะ ที่ร้านนี้จึงทำให้เราได้สัมผัสกับคนไต้หวันจริงๆเลยนะเนี่ย ตรงตาม concept ที่ต้องการเป๊ะ -_-"



มาถึงวิธีการสั่งอาหารกันบ้าง พอนั่งโต๊ะปุ๊บ เค้าก็เดินเอาเมนูกระดาษมาให้เราติ๊กเลือก พี่คนรับออร์เดอร์ใจดีมาก พยายามทำความเข้าใจกลุ่มนักท่องเที่ยวอย่างเรา มายืนแนะนำแล้วก็ติ๊กเมนูให้เลย แม้จะออกแนวทุลักทุเลนิดหน่อย แต่ในที่สุดก็สั่งอาหารกันจนได้ ^^ ถึงจะเป็นร้านอาหารเล็กๆธรรมดาๆ แต่ก็ดูเค้าใส่ใจในการบริการลูกค้าดีจัง รู้สึกประทับใจการบริการของร้านนี้มากเลย

นั่งรอไปสักพักเค้าก็ยกมาเสิร์ฟ แต่ละเมนูจานจะเล็กๆกระจุ๋มกระจิ๋มมาก ถ้าผู้ชายมาทานอาจจะต้องสั่งเบิ้ล ชักหิวแล้ว เราไปชิมอาหารสไตล์ไต้หวันๆพร้อมๆกันเลยค่ะ เมนูแรก

วุ้นเส้นแห้ง (Plain Dry Green Bean Noodle ) 35 TWD.-

เสิร์ฟมาเป็นชามเล็กๆ เป็นวุ้นเส้นลวกมีน้ำซุปขลุกขลิกมาให้แบบพอดีๆ ทำให้กินแล้วเส้นมันไม่ติดคอ (เคยมั้ยที่เวลากินวุ้นเส้นที่แห้งมากๆ เส้นมันจะเหนียวแบบเอาไปแปะไว้ที่กำแพง มันก็จะติดอยู่อย่างนั้นเลย -"-) เส้นที่เค้าลวกมาใช้ได้เลยนะ ไม่อืดเกิน โรยหน้าด้วยหมูบดที่เหมือนกับเค้าเอาไปหมักซ้อสอะไรบางอย่าง ให้กลิ่นออกหอมๆซีอิ้ว ความอร่อยจะอยู่ที่หมูบดนี่หล่ะ รสเค็มๆหอมซ้อสดี




ไข่ดาวราดซ้อส 2 ชิ้น (Sunny Side Up Egg ) 20 TWD.-
ดูจากหน้าตาแล้ว มันก็คือไข่ดาวนั่นแหละ แต่มันจะมีความพิเศษอยู่ที่ซ้อสดำๆที่ราดมานี่หล่ะ เนื้อซ้อสเค้าจะออกเหนียวนิ๊ดๆ ออกรสชาติเค็มหวาน เข้มข้น หอมดี พอเราทานกับไข่ดาว รสชาติลงตัวใช้ได้เลย และอีกอย่างที่ชอบคือเค้าทอดไข่ได้นุ่มนิ่มดี รู้สึกว่าถ้ากินกับซ้อสแบบนี้ต้องทอดไข่สไตล์ที่ไข่ขาวดูนุ่มๆนะ




เต้าหู้ทอด 40 TWD.-
เมนูนี้คือเต้าหู้ทอด แล้วเอาไปต้มในน้ำซ้อสอีกที รสชาติเหมือนกับเต้าหู้ทอดที่อยู่ในไข่พะโล้นั่นแหละ แต่เต้าหู้ที่นี่เค้าจะเนื้อหนานุ่มกว่า กัดเข้าไปก็จะได้ความฉ่ำของน้ำซ้อสที่ซึมอยู่ในเนื้อเต้าหู้ รสชาติออกเค็มๆ มีกลิ่นเต้าหู้เยอะเหมือนกัน เมนูนี้ก็กลางๆนะ ไม่ได้ชอบมาก




โดยรวมแล้วประทับใจกับร้านนี้ค่ะ แต่ละเมนูถึงจะดูธรรมดาๆ แต่มันทานง่าย ได้รสชาติ และรู้สึกได้ถึงความเป็นจีนไต้หวันเลยค่ะ สำหรับแหล่งช็อปปิ้ง ซีเหมินติงที่นี่ เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ชอบอะไรแฟชั่นทั้งหลาย อ้อ แต่ต้องวัยรุ่นนิดนึงนะคะ อิอิ 

ที่มา : ilovetogo.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาไปเที่ยว "ถนนหนานจิง" (Nanjing Road) หรืออีกชื่อว่า นานกิง เซี่ยงไฮ้

เที่ยวสวนอี้หยวน (Yuyuan Garden) เซี่ยงไฮ้ (Shanhai) ประเทศจีน

พาเที่ยว "เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว" (Zhujiajiao) เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน