ไปเยือนแดนสวรรค์บนดิน "ภูเขาเอ๋อเหมยซาน" (Mount Emei) มณฑลเสฉวน (Sichuan) ประเทศจีน


ภูเขาเอ๋อเหมยซาน (Mount Emei) ตั้งอยู่ในเมืองเล่อซาน (Leshan City) มณฑลเสฉวน (Sichuan) เอ๋อเหมยซานเป็นภูเขาที่สูงตระหง่านสวยงามและลึกลับ มองดูเผินๆ เหมือนฉากสีเขียวขนาดใหญ่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของที่ราบเฉิงตู ขดไปขดมา รูปทรงที่สวยงามของมันก็จะคล้ายๆ คิ้วของเด็กผู้หญิง นับเป็นหนึ่งในเขาลูกที่สูงที่สุดในประเทศจีนเลยทีเดียว

จุดชมวิวบนภูเขาที่สวยที่สุด ได้แก่ วัดเป้ากั๋ว (Baoguo Temple) วัดว่านเหนียน (Wannian Temple) (Qingyin หงชุนผิง (Hongchun Buddhist Convent) ฝูหู่ซื่อ (Fuhu Temple) เซิ่งจีซื่อท๋งถ่า(Shengji Temple Pavillion with Bronze Bell) จุดที่สูงที่สุดของที่นี่นั้นสูงถึง 3,077 เมตร เหนือระดับน้ำทะเลเลยทีเดียว บนจุดนี้จะเห็นวิวของภูเขาหิมะทางตะวันตกคู่ไปกับที่ราบกว้างใหญ่ทางตะวันออก ไปยืนชมเมฆด้านล่างนึกว่าตัวเองเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์  


ความมหัศจรรย์ของที่นี่ คือต้นไม้จะมีสีเขียวตลอดทั้งปี น้ำตกและทิวทัศน์โดยรอบสวยงามและเงียบสงบ สีสันบรรยากาศเปลี่ยนแปลงไปตามความสูง อากาศ และฤดูกาล และแน่นอนด้วยความอันซีนของที่นี่ ทำให้เค้าได้รับการจดทะเบียนขึ้นเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก (UNESCO) ไปตามระเบียบจร้า



ภูเขาเอ่อเหมยซานมีประวิติศาสตร์ที่ยาวนานมาก หากดูจากข้อมูลทางโบราณคดีพบว่า คนสมัยโบราณเคยอาศัยอยู่ที่นี่ แม้กระทั่งจักรพรรดิซวันหยวน (Emperor Xuanyuan) ก็เคยมาเพื่อศึกษาปรัชญาเต๋าเมื่อ 5,000 ปีก่อนอีกด้วย OMG นานมว๊ากก!! ปัจจุบันนี้วัฒนธรรมทางพุทธศาสนาได้กลายมาเป็นวัฒนธรรมหลักของเอ๋อเหมย ดังจะเห็นได้จากสถาปัตยกรรม ดนตรี การวาดภาพในถ้ำ หรือภูเขา



ที่นี่ยังมีพันธ์ุพืชมากมายกว่า 3,200 ชนิด นอกจากนี้ยังมี ชาเอ๋อเหมย (Mount Emei tea) จัดเป็นชาที่ขึ้นชื่อมากๆ ของประเทศจีน กลิ่นหอมงานดีฝุดๆ เล้ยย



ที่มา : yingpook.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาไปเที่ยว "ถนนหนานจิง" (Nanjing Road) หรืออีกชื่อว่า นานกิง เซี่ยงไฮ้

เที่ยวสวนอี้หยวน (Yuyuan Garden) เซี่ยงไฮ้ (Shanhai) ประเทศจีน

พาเที่ยว "เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว" (Zhujiajiao) เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน