ตลาดปลาไทเป (Taipei Fish Market, 台北魚市) แลนด์มาร์กอีกหนึ่งแห่ง ของประเทศไต้หวัน


ตลาดปลาไทเป (Taipei Fish Market, 台北魚市) เป็นแหล่งรวมอาหารทะเลสดๆ ที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน หรืออีกชื่อที่เรียกกันมาอย่างคุ้นหูว่า  Addiction Aquatic Development หรือเรียกย่อๆ ว่าตลาด ADD สถานที่แลนด์มาร์กอีกหนึ่งแห่งของไต้หวัน
เปิดตัวอย่างเป็นทางการหลังจากการปรับปรุงพื้นที่ตลาดเดิมเมื่อปี 2012 ซูเปอร์มาร์เก็ตสไตล์ญี่ปุ่นขนาดใหญ่อาณาจักรแห่งอาหารสดใหม่ทั้งของทะเล, ผัก, ผลไม้และขนมต่างๆ ที่จัดให้บริการเป็นโซนของแต่ละประเภทอาหารจำนวนมากมายภายใต้หลังคาเดียวกัน 

ทั้งนี้คุณสามารถเลือกของสดจากโซนต่างๆ มาให้ครัวในตลาดปลาปรุงสุกได้ตามใจชอบ รับประกกันคุณภาพของอาหารและความสะอาดที่จะทำให้คุณลืมภาพตลาดสดแบเดิมๆ ไปได้เลย



โซนต่างๆ ภายในตลาดปลาไทเป

อาหารทะเลสด โซนแรกนับจากทางเข้าหลักของตลาดปลาไทเปมีการจัดแบ่งไว้ตามชนิดของสัตว์ลักษณะเป็นบ่อสี่เหลี่ยมขนาดย่อมๆ ตั้งเรียงรายไว้พร้อมสัตว์ทะเลนานาชนิด อาทิ ปูยักษ์, ล็อบสเตอร์, กุ้ง, หอยเป๋าฮื้อ, หอยเม่น, หอยเชลล์และอื่นๆ อีกมากมายที่แหวกว่ายรับประกันความสดใหม่ให้คุณสามารถเลือกได้ตามต้องการในราคาสมเหตุสมผล และจากโซนแรกนี้คุณสามารถเลือกและนำไปให้พ่อครัวปรุงอาหารได้


บาร์อาหารทะเล โซนอาหารทะเลที่มีบริการปรุงกับพ่อครัวที่ยืนเรียงรายอยู่ภายในครัวแบบเปิด พร้อมบริการทุกเมนูทั้งกุ้ง, หอย, ปู, ปลาหรือเซ็ตซูชิเนื้อใสแดงฉ่ำสดๆ ซึ่งคุณสามารถรับประทานได้เลยจากเคาท์เตอร์บาร์หรือซื้อกลับบ้านก็ได้



เนื้อสัตว์  ร้านขายของชำและตลาดดอกไม้ นอกจากอาหารทะเลซึ่งเป็นไฮท์ไลท์เด็ดของร้าน ภายในตลาดยังมีอาหารประเภทเนื้อสัตว์ทั่วไป, ผักสด, ผลไม้และดอกไม้สวยๆ ที่นำเข้ามาจากแต่ละท้องถิ่นทั่วไต้หวันไว้คอยบริการด้วย นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มทั่วไปให้เลือกได้จากพื้นที่ส่วนนี้ด้วย


ซูชิบาร์ เนื้อปลานานาชนิดแล่บางๆ สีสวยใสวางไว้บนข้าวหลากสีสัน พร้อมเมนูซาซิมิเป็นตัวเลือกเสริม เหมาะสำหรับคนทีไม่ถนัดการเลือกของสดเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้คุณสามารถยืนรับประทานกันสดๆ จากโซนนี้ได้เลย


อาหารกล่อง หรือโซนสำหรับเลือกซื้ออาหารปรุงสำเร็จ โดยคุณสามารถเลือกซื้อกล่องอาหารเพื่อจัดใส่กล่องแบบเบนโตะด้วยตนเองหรือจะเลือกจากเซ็ตอาหารที่จัดไว้เรียบร้อยแล้วก็ได้



โซนปรุงอาหาร พื้นที่ปรุงอาหารโดยเฉพาะจากการเลือกของสดจากโซนแรก ซึ่งทางตลาดปลาไทเปได้มีการแยกพื้นที่ให้บริการอย่างชัดเจนสำหรับอาหารปรุงสุกกลับบ้านหรือจะนำไปนั่งทานในบริเวณที่ทางตลาดจัดไว้ก็ได้


หม้อไฟ สำหรับใครที่ไม่นิยมการรับประทานปลาดิบ หม้อไฟถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยและแน่นอนว่าคุณสามารถเลือกอาหารสดที่จะนำมาลงหม้อได้เองอีกด้วย

ปิ้งย่าง ถ้าการรับประทานหม้อไฟยังไม่ถูกใจ เมนูปิ้งย่างบริเวณด้านนอกตลาดก็มีพื้นที่ไว้คอยบริการโดยเฉพาะเช่นกัน เพียงแค่เลือกของสดจากด้านในแล้วนำมาย่างไฟกันสดๆ

วิธีการเดินทาง
• โดย MRT สถานี Zhongshan Junior High School ต่อรถแท็กซี่ไปยัง “ไถเป่ยหวี่ซื่อ” หรือสามารถเดินไปได้ในระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง
• โดยสารรถบัสสาย 49 จากสถานี Taipei Main Station ไปลงที่ 2nd Fruit and Vegetable Market และเดินต่อไปอีก 350 เมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 29 นาที
• โดยสารรถบัสสาย Red50 (R50) จาก MRT สถานี Yuanshan ทางออก 1 ไปลงป้ายที่ 3 The Second Wholesale Fruit and Vegetable Market ใช้เวลาเดินทางประมาณ 16 นาที

ที่มา : talontiew.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พาไปเที่ยว "ถนนหนานจิง" (Nanjing Road) หรืออีกชื่อว่า นานกิง เซี่ยงไฮ้

เที่ยวสวนอี้หยวน (Yuyuan Garden) เซี่ยงไฮ้ (Shanhai) ประเทศจีน

พาเที่ยว "เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว" (Zhujiajiao) เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน